Thuốc Augmentin uống trước hay sau ăn? Những lưu ý khi sử dụng

Thuốc Augmentin uống trước hay sau ăn? Sử dụng thuốc như thế nào hiệu quả? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé.

1/ Giải thích thuốc Augmentin uống trước hay sau ăn?

Hiện tại, thuốc augmentin uống trước hay sau ăn trở thành chủ đề đang nóng trên một số diễn đàn về sức khỏe như benhhoc, alobacsi….Sau đây, chúng tôi xin trích một số bình luận của độc giả trước thắc mắc này:
Bạn minhhung_dmh có phản hồi:
“Theo mình biết Augmentin chính là Amoxicillin. Kháng sinh này không bị dịch vị dạ dày phá hủy. Nên có thể uống đầu hay sau bữa ăn”
” Uống trước bửa ăn 30p hoặc sau bửa ăn 30p cũng được.chủ yếu la tránh dịch vị dạ dày thôi.vì dịch vị ở dạ dày làm giảm sinh khả dụng của thuốc .” – Đây là ý kiến của bạn canhdieu trên benhhoc.com về chủ đề này. 
Augmentin uống trước hay sau ăn
Một phản hồi chi tiết của khách hàng về thời gian uống Augmentin
Những thảo luận này dựa trên sự hiểu biết của mỗi người. Nhưng để chuẩn xác nhất, chuabenhhohap đã liên hệ với bác sĩ để hỏi rõ về vấn đề này. Người thầy thuốc đã có những phân tích khá chặt chẽ, mọi người có thể tham khảo:
” Theo tôi, với kinh nghiệm trong nghề, mỗi loại kháng sinh đều có một đặc điểm riêng. Bác sĩ sẽ căn cứ vào nó để đưa ra thời điểm dùng thuốc đúng nhất.  Nếu kháng sinh thuộc dạng không bền trong môi trường acid dịch vị Hay sự hấp thu thuốc bị giảm khi thức ăn ở bên trong. Các trường hợp này nên uống tốt nhất vào lúc bụng còn đói, trước bữa ăn tầm 1 giờ. Cũng có thể uống sau bữa ăn khoảng 2 tiếng trở lên
Tuy nhiên, nếu bác sĩ đã ra chỉ định uống trước hoặc qua bữa hẳn thì bạn không nên thay đổi. Tuân theo y lệnh của bác sĩ là cách giúp bạn mau lành bệnh hơn!
Thuốc trị ho Augmentin uống trước hay sau ăn
Phản hồi của khách hàng từng trải nghiệm augmentin
2/ Cách sử dụng thuốc Augmentin đúng cách
Cách dùng thuốc Augmentin hợp lý cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây:
  • Người lớn, trẻ em hơn 40kg: Uống từ 750mg đến 3g/ ngày, phân nhiều lần.
  • Trẻ em dưới 40kg:  Uống 20-50mg/kg/ngày, chia làm nhiều đợt.
  •  Amoxicillin ở dạng hỗn dịch nhỏ giọt t dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi
Tùy theo cân nặng, độ tuổi, phản ứng và tình trạng của thận. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc augmentin uống trước hay sau ăn? Đồng thời, họ sẽ hướng dẫn cách dùng thích hợp cho người bệnh như thế nào hợp lý nhất. Không cần nghiên cứu các liều uống  như lưu ý phía trên
thuốc augmentin uống trước hay sau ăn
Bữa ăn cần những gì để không ảnh hưởng đến tác dụng thuốc Augmentin
Bữa ăn cần những gì để không ảnh hưởng đến tác dụng thuốc Augmentin
Theo bạn, bữa ăn cần những gì để không ảnh hưởng đến tác dụng thuốc Augmentin? Vì là kháng sinh, nếu sử dụng liều cao, công lực thuốc mạnh sẽ gây cho bệnh nhân sự mệt mỏi, khó chịu. Khi uống Augmentin còn gây nên hiện tượng kích ứng, hại dạ dày. Vì thế, nên ăn các loại thức phẩm sau:
+ Ăn nhiều hoa quả
+ Ăn nhiều tinh bột, ngũ cốc
Xem thêm: Thông tin chi tiết về thuốc augmentin 500mg có thể bạn cần.
Qua việc tổng hợp trên, hy vọng bạn đã tích lũy cho mình những kiến thức: Thuốc augmentin uống trước hay sau ăn? Cách dùng thuốc Augmentin. Từ đó, chăm sóc cho gia đình mình, những người bị bệnh hô hấp hiệu quả hơn!
Nguồn: https://chuabenhhohap.vn/thuoc-augmentin-uong-truoc-hay-sau-an.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bạn nên biết: Cách pha thuốc khí dung Ventolin và Pulmicort theo đúng liều lượng

Những thông tin về giá và địa chỉ mua thuốc Acemuc 100mg bạn nên biết